Cách Lên Lịch Trình Du Lịch Mai Châu 2 Ngày 1 Trọn Vẹn

456379930 1035803727999088 6820886009107308144 N
Du Lịch

Hòa Bình được mệnh danh là mảnh đất sử thi. Nơi đây vừa có cảnh đẹp, bản sắc văn hóa đặc biệt cùng với những con người vô cùng thân thiện và mến khách. Trong đó, Mai Châu lại là một điểm du lịch thanh bình nổi tiếng thuộc tỉnh Hòa Bình. Đây là một huyện miền núi phía Tây Bắc, có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và những phong tục tập quán thú vị. 

Sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách lên lịch trình du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm trọn vẹn, hãy nhấn theo dõi ngay nhé! 

Xác định phương tiện di chuyển đi Mai Châu từ Hà Nội

Có khá nhiều phương thức để bạn có thể di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu. Một số loại hình di chuyển phổ biến, được rất nhiều du khách sử dụng như: Xe máy, ô tô, xe du lịch, xe dịch vụ, taxi. Dù bạn sử dụng hình thức nào, bạn cũng sẽ mất khoảng 4 tiếng đồng hồ để di chuyển nếu xuất phát từ Hà Nội. Trước khi khởi hành, bạn hãy kiểm tra trước thời tiết, cung đường đi và đổ đầy bình xăng của mình để có được hành trình suôn sẻ.

456490503 2869172313259606 8298733934081537514 N

Tổng hợp các địa điểm muốn tham quan tại Mai Châu

Mai Châu là một thung lũng yên bình thuộc tỉnh Hòa Bình, Việt Nam, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái. Dù có rất nhiều điểm tham quan tại đây nhưng nổi bật nhất sẽ là cụm 8 bản tại Mai Châu như: bản Lác, bản Pom Coọng, bản Nhót, bản Văn,… Bên cạnh đó, bạn có thể trải nghiệm nhà sàn truyền thống, tìm hiểu văn hóa bản địa, thưởng thức các món ăn đặc sản và mua sắm các sản phẩm thổ cẩm thủ công. Nếu muốn tìm kiếm không gian hoang sơ hơn nữa, bạn có thể tìm đến: Thác Gò Lào, Thác Tạt Nàng, hang Chiều, hồ Mỏ Luông. Đặc biệt, khi đến các địa điểm này, bạn nên chủ động hỏi người dân địa phương để được hướng dẫn tránh các ngày mưa hay điều kiện thời tiết không thuận lợi nhé!

Lựa chọn dịch vụ lưu trú tại Mai Châu

Dịch vụ lưu trú tại Mai Châu tập trung vào sự gần gũi, thân thiện và mang lại trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên và văn hóa bản địa, giúp du khách thư giãn và tìm hiểu đời sống của người dân địa phương. Bạn có thể ở homestay nếu muốn có trải nghiệm chân thực về văn hóa và cuộc sống địa phương. Lựa chọn khác cho bạn là những nhà nghỉ, khách sạn tại trung tâm thị trấn Mai Châu. Các phòng thường sạch sẽ, đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi như giường, máy lạnh, điều hòa, phòng tắm. Lưu trú tại các resort ở Mai Châu cũng là một lựa chọn rất đáng chú ý. Các resort này thường nằm ở những vị trí đẹp, có view nhìn ra cánh đồng, núi rừng, giúp bạn có những giờ phút nghỉ dưỡng thư thái nhất.

Tham khảo những món ngon không thể bỏ qua tại Mai Châu

Mai Châu không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn đặc sản đậm chất núi rừng. Đến đây, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những món đặc sản đặc biệt của bà con miền núi. Một số món ngon bạn nhất định không thể bỏ qua khi ghé Mai Châu như: Cơm lam, thịt lợn rừng nướng, trâu gác bếp, trâu nấu lá lồm, xôi ngũ sắc, gà đồi,… Những món ăn tại Mai Châu được chế biến đơn giản, nhưng sẽ mang đến cho bạn những hương vị rất thú vị mà ít có địa điểm du lịch nào có được.

460208974 1778456532685919 3503674212177103913 N

Lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Để có được một hành trình tham quan, khám phá Mai Châu trọn vẹn nhất trong 2 ngày 1 đêm, bạn hãy tham khảo lịch trình dưới đây của chúng tôi:

Ngày 1: Khởi hành từ Hà Nội và đến khám phá Mai Châu xinh đẹp

Buổi sáng ngày đầu tiên, bạn nên xuất phát từ trước 7h00, vì đi sớm sẽ giúp bạn chủ động thời gian hơn, do gần ½ quãng đường di chuyển là đường đèo, nên bạn sẽ đi khoảng 4 tiếng sẽ đến nơi.  Buổi trưa khi đến nơi, bạn sẽ thưởng thức món ăn ngon được chế biến bằng những nguyên liệu tươi ngon và gia vị độc đáo. Sau bữa trưa, bạn sẽ nhận phòng để nghỉ ngơi.  Buổi chiều, bạn có thể dành thời gian đi tham quan cụm 8 bản tại Mai Châu, khám phá đời sống, văn hóa mua sắm thổ cẩm. Buổi tối bạn ăn tối, sau đó cùng bà con tổ chức lửa trại, trải nghiệm những nét văn hóa hấp dẫn.

Ngày 2: Khám phá Hang Chiều/ Thác Gò Lào và trở về Hà Nội

Buổi sáng ngày thứ 2 là lúc bạn dành thời gian di chuyển đến một trong các địa điểm check-in hot nhất tại Mai Châu như Hang Chiều hoặc Thác Gò Lào. Ở đó, bạn sẽ được tìm hiểu về câu chuyện của mảnh đất thân thiện này. Buổi trưa, sau khi kết thúc hành trình tham quan, bạn sẽ tiếp tục đi ăn trưa và chuẩn bị trở về Hà Nội. Buổi chiều, trên đường về Hà Nội, bạn đừng quên đây là khu vực có rất nhiều món ăn ngon có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Kết thúc chuyến đi ý nghĩa bằng những kỷ niệm đầy ắp tiếng cười.

Trên đây là bài viết về kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm khá chi tiết mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu lại những thông tin cần thiết, chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng và mở lòng với những trải nghiệm văn hóa địa phương, để có được một chuyến du lịch Mai Châu Hòa Bình vui vẻ nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *